10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.1)

Những smartphone nằm ở top đầu như chiếc Galaxy S6, HTC One M9... không phải lúc nào cũng hoàn hảo về mọi mặt, phần mềm của máy lúc nào cũng hoạt động hoàn hảo. Thỉnh thoảng, chúng ta sẽ bắt gặp một số “bug”, lỗi, hay những “tính năng” không hề mong muốn.

1. Mặt sau tạo cảm giác… bẩn

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.1) ảnh 1

Mặt sau bóng bẩy trên chiếc S6 thời gian đầu sẽ để lại cho bạn ấn tượng đẹp cũng như giúp bạn dễ dàng… khoe trước bạn bè. Nhưng càng về sau, bạn sẽ có cảm giác như Samsung đã “cố tình” tích hợp cảm biến… hút vân tay ở mặt sau. “Công nghệ” này sẽ giúp cho mặt sau của chiếc Samsung trông giống một “bãi chiến trường” với vô vàn dấu vân tay, và rất khó để chùi sạch bằng vạt áo của bạn. Có một bí quyết nhỏ mà những nhân viên của Samsung dùng để “đối phó” với việc này (trong sự kiện ra mắt chiếc S6), đó là dùng một mẩu khăn nhỏ trong túi và lau sạchchiếc S6… bất cứ lúc nào có thể.

Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể dùng một miếng ốp lưng để khắc phục nhược điểm này, nhưng, ai lại muốn che đi “tấm gương” mà Samsung đã phải tốn hàng triệu đô phát triển.

2. Phải sở hữu bàn tay to lớn nếu muốn dùng dễ dàng

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.1) ảnh 2

Nếu thường xuyên sử dụng một chiếc smartphone có màn hình lớn hơn 5 inch bằng hai tay, thì đây không phải là vấn đề lớn của bạn. Còn nếu không, đó là “cơn ác mộng” thật sự.

Với hai phím tăng/giảm âm lượng đặt ở cạnh trái và vị trí rất cao so với ban tay đang cầm điện thoại, thật sự thì các ngón tay của bạn phải… cực kì dài mới với tới được cụm phím “thần thánh” này. Hoặc là bạn băt đầu tập chơi bóng rổ để có thể với tới cụm phím này, hoặc là bạn phải dùng bàn tay còn lại để kích hoạt chức năng tăng, giảm âm lượng của máy.

3. Giật lag nhẹ khi sử dụng

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.1) ảnh 3

Khi mới ra mắt, chiếc Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đã tạo nên một cuộc cách mạng thật sự trong dòng Galaxy, với giao diện TouchWiz nhẹ đến “không tưởng”, thao tác phản hồi và sử dụng “thần tốc”. Nhưng đó là khi bạn mới dùng chiếc S6 được vài ngày hoặc bạn chỉ mới dùng nó ở… triển lãm ra mắt.

Thực tế, theo phản hồi từ người dùng thì chúng ta sẽ thỉnh thoảng thấy được một chút “giật nhẹ” ở thao tác bật màn hình đa nhiệm (Recent App). Bạn sẽ phải đợi một – hai giây để chiếc S6 có thể chuyển qua lại giữa các ứng dụng và điều này hoàn toàn trái ngược với cảm giác… “ấn là ra“, cũng trên chiếc Samsung Galaxy S6 này.

4. Giao diện menu “mỏi mắt”

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.1) ảnh 4

Chúng ta đều biết dòng Galaxy có một nhược điểm: đó là khá rối trong giao diện cũng như những chức năng rườm rà không cần thiết. Trong lần quay trở lại này, Samsung đã thay đổi hoàn toàn điều đó, bằng một giao diện hoàn toàn mới, có phần… rối mắt hơn.

Nếu như trước đây, chúng ta chỉ cần lướt qua biểu tượng của từng chức năng là biết được nội dung của nó là gì, thì lần này Samsung lại bắt chúng ta phải… đọc hết toàn bộ nội dung của chức năng đó. Có thể ban đầu, bạn sẽ thấy giao diện “tiểu thuyết hóa” của Samsung khá độc đáo, nhưng càng về sau bạn sẽ càng cảm thấy khó chịu, đặc biệt vào ban đêm, mắt nhắm mắt mở mà phải đọc hết toàn bộ thanh menu để tìm ra nút tắt âm lượng chuông báo thức…

5. Giới hạn màu sắc folder

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.1) ảnh 5

Trong giao diện mới của chiếc S6, bạn sẽ bắt gặp một chức năng khá hay, đó là thay đổi màu sắc của thư mục chứa ứng dụng. Nhưng có vẻ Samsung không muốn người dùng “tự tiện” thay đổi giao diện của họ, nên những màu sắc của folder chỉ giới hạn ở 5 màu cơ bản mà thôi. Nếu như ở giao diện cơ bản trên chiếc S6, màu sắc nào của thư mục cũng khá hài hòa với màu giao diện, thì ở những theme khác điều này lại gây ra những sự khó chịu nhất định.

Bạn không thể nào để dùng một tấm background màu đó với ảnh thư mục màu xanh lá cây được, đúng không?

(Còn tiếp)

Đọc thêm