Dịch văn bản bằng camera và không cần internet


Công nghệ nhận dạng chữ viết trên hình ảnh đã được cải thiện khá nhiều trong những năm vừa qua. Bên cạnh đó, Google còn tích hợp công nghệ Neural nets (giúp máy tính có thể phân biệt được hình ảnh của một con chó hoặc mèo, thậm chí là nhiều loại chó khác nhau) vào ứng dụng Google Dịch, đặc biệt người dùng có thể xài bất cứ lúc nào mà không cần kết nối internet.

Dịch văn bản bằng camera và không cần internet ảnh 1

Google Dịch hỗ trợ đến ba chế độ khác nhau là dịch thông qua hình ảnh, dịch bằng giọng nói và cuối cùng là dịch chữ viết tay. Ở đây chúng ta chỉ bàn đến tính năng dịch thông qua hình ảnh nên người dùng hãy chạm vào biểu tượng camera bên trong ứng dụng rồi đưa smartphone hướng về phía chữ cần dịch, ngay lập tức chương trình sẽ hiển thị kết quả cho bạn (hiện tại ứng dụng này vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt). Nếu văn bản quá mờ, bạn có thể chụp lại rồi mở ảnh đó bằng Google Dịch, tô đen các đoạn văn bản cần nhận dạng và chờ một lát để chương trình dịch nó.

Dịch văn bản bằng camera và không cần internet ảnh 2

Ngoài ra, để có thể sử dụng tính năng dịch văn bản khi không có mạng (offline hay ngoại tuyến), người dùng hãy chạm vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải bên trên, chọn Cài đặt. Tại đây có một số mục mà bạn cần quan tâm như Ngôn ngữ ngoại tuyến (dịch bằng cách nhập liệu), Nhập liệu bằng giọng nói (dịch bằng giọng nói) và Ngôn ngữ máy ảnh tức thì (dịch thông qua máy ảnh), trong mỗi mục này bao gồm rất nhiều gói ngôn ngữ khác nhau, người dùng chỉ cần tải về là đã có thể sử dụng thoải mái khi không có internet.

Bạn đọc có thể tham khảo ảnh GIF tại đây.

Dịch văn bản bằng camera và không cần internet ảnh 3

Đọc thêm